Wednesday, August 29, 2012

“เส้นทางรัก” เจ้าหญิงวิกตอเรีย-เจ้าชายแดเนียล

(เดลีมาร์เก็ต 29 ส.ค.55)

เมื่อตอนที่เจ้าฟ้าหญิงวิกตอเรีย มกุฎราชกุมารีแห่งสวีเดน ทรงอภิเษกสมรสกับ แดเนียล เวสต์ลิง พระคู่หมั้นสามัญชนในปี 2553 องค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล (ดับเบิลยูดับเบิลยูเอฟ) ได้น้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายของขวัญพิเศษแด่คู่บ่าวสาว เป็นเส้นทางเดินในสวนสาธารณะกลางกรุงสตอกโฮล์ม

ดับเบิลยูดับเบิลยูเอฟใช้เวลาเกือบ 2 ปี พัฒนาเส้นทางเดินดังกล่าว และสามารถเปิดใช้เมื่อเร็วๆ นี้ โดยเจ้าฟ้าหญิงวิกตอเรียและเจ้าชายแดเนียล พระสวามี เสด็จเปิดทางเดินที่ใช้ชื่อว่า “เส้นทางแห่งรัก” เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม

เจ้าฟ้าหญิงวิกตอเรียและเจ้าชายแดเนียล ประทับรถม้าไปยังบริเวณทางเข้า และทรงตัดริบบิ้น ก่อนเสด็จไปตามทางเดิน ซึ่งอยู่ทางทิศใต้ของสวนสาธารณะ เยอร์การ์เดน รอยัล พาร์ค บนเกาะเยอร์การ์เดน ในกรุงสตอกโฮล์ม

เจ้าฟ้าหญิงวิกตอเรียทรงแวะทักทายลูกเป็ดกลุ่มเล็กๆ ที่ทรงพบระหว่างทาง และยังทรงรับตุ๊กตาแพนด้ายักษ์ ที่มีผู้ทูลเกล้าถวายเจ้าหญิงเอสเตล พระธิดาที่เพิ่งประสูติเมื่อต้นปีด้วย

เส้นทางเดินดังกล่าวมีจุดเริ่มต้นจากคลองเยอร์การ์เดน ความยาวทั้งสิ้น 390 เมตร สองข้างทางเต็มไปด้วยความเขียวขจีของต้นไม้ใหญ่น้อย ซึ่งความหมายของ “เส้นทางแห่งรัก” ไม่ใช่เพียงแค่ความรักของหนุ่มสาว แต่หมายรวมถึงความรักต่อธรรมชาติและการร่วมกันปกปักรักษา

นอกจากต้นไม้แล้ว ภายในสวนแห่งนี้ยังมีสัตว์ต่างๆ อาศัยอยู่ ตั้งแต่สัตว์ใหญ่อย่างม้า และวัว ไปจนถึงสัตว์ปีกอย่างนกกระสาสีเทา
 
 

No comments: