Wednesday, September 5, 2012

ร่วมทำบุญกับเจ้าชายแฮร์รี


(เดลีมาร์เก็ต 5 ก.ย.55)

ขณะที่ประชาชนชาวเน็ตส่วนหนึ่งแห่โพสต์ภาพเปลือยของตัวเองเพื่อเป็นกำลังใจให้เจ้าชายแฮร์รี หลังจากมีภาพหลุดของพระองค์ระหว่างทรงพระสำราญในลาสเวกัส พลพรรคคนรักเจ้าชายแฮร์รียังมีทางเลือกอื่นๆ ในการสนับสนุนเจ้าชายพระองค์นี้

และการทำกุศลเป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อย

เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติของเจ้าชายแฮร์รีกลางเดือนนี้ เซนเทบาเล องค์กรการกุศลของเจ้าชายแฮร์รี และเจ้าชายเซอิโซแห่งเลโซโท จัดกิจกรรมให้ผู้คนทั่วไปร่วมสนับสนุนองค์กรพร้อมกับถวายพระพรเจ้าชายไปในตัว

กิจกรรมดังกล่าว ได้แก่ การออกสลากชิงรางวัลนาฬิกาข้อมือ แก๊บ มารีน สำหรับผู้ชาย มูลค่า 2,500 ดอลลาร์ ตัวเรือนทำด้วยเหล็กกล้า หน้าปัดล้อมเพชร 124 เม็ด น้ำหนักรวม 1.24 กะรัต พร้อมสายหนังอย่างดี นาฬิกาเรือนนี้บริจาคโดย บริษัทไดมอนด์ บูติก ผู้จำหน่ายเครื่องประดับอัญมณีในสหรัฐ

ผู้สนใจสามารถเข้าไปซื้อสลากการกุศลได้ที่ http://princeharrybirthdaysentebalefundraiser.eventbrite.com/ ราคาใบละ 20 ดอลลาร์

การประกาศรางวัลจะมีขึ้นในวันคล้ายวันประสูติครบ 28 ชันษา วันเสาร์ที่ 15 กันยายน เวลา 23.00 น. ตามเวลามาตรฐานแปซิฟิก หรือประมาณ 14.00 น.วันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย

นอกจากนี้ ภายในเว็บไซต์ยังจำหน่ายเสื้อกีฬาโปโลที่ระลึก ราคาตัวละ 50 ดอลลาร์ และการ์ดอวยพรชุดละ 20 ดอลลาร์ ใน 1 ชุด มีการ์ดขนาด 5.5" x 5.5" จำนวน 10 ใบพร้อมซอง เป็นภาพเจ้าชายแฮร์รีและเด็กๆ ชาวเลโซโท

เจ้าชายแฮร์รี และเจ้าชายเซอิโซ พระอนุชาในสมเด็จพระราชาธิบดีเล็ตซีที่ 3 ทรงร่วมกันก่อตั้งองค์กรการกุศลแห่งนี้เมื่อปี 2549 เพื่อเป็นที่ระลึกแด่ ไดอานา เจ้าหญิงแห่งเวลส์ พระมารดาของเจ้าชายแฮร์รี และสมเด็จพระราชินีมาโมฮาโต พระมารดาของเจ้าชายเซอิโซ

ทั้งนี้ เซนเทบาเล (sentebale) เป็นคำที่ชาวเลโซโทใช้กล่าวอำลา มีความหมายว่า “อย่าลืมฉัน”

ในเบื้องต้น องค์กรแห่งนี้จัดตั้งขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือเด็กๆ ที่ติดเชื้อเอดส์ในเลโซโท จากนั้นจึงขยายเป้าหมายเป็นการช่วยเหลือเด็กกำพร้า เด็กที่ตกเป็นเหยื่อของความยากจน เด็กพิการ และเด็กที่ถูกทอดทิ้ง

เมื่อเดือนมีนาคม เจ้าชายแฮร์รีทรงเผยจุดมุ่งหมายของพระองค์ว่า เซนเทบาเล จะไม่เพียงช่วยเหลือเด็กๆ ในเลโซโท เท่านั้น แต่จะครอบคลุมประเทศกำลังพัฒนาอื่นๆ ทรงเข้าพระทัยดีว่ามีเด็กด้อยโอกาสอยู่ทั่วโลก เด็กที่ปราศจากความหวัง และต้องการความช่วยเหลือ

No comments: