Wednesday, September 19, 2012

ก้าวสำคัญโอรสนอกไส้เจ้าชายโฮกุ้น


(เดลีมาร์เก็ต 19 ก.ย.55)

มาริอุส บอร์ก เฮอบี บุตรชายสามัญชนของเจ้าหญิงเมตเต-มาริต พระชายาในเจ้าฟ้าชายโฮกุ้น มกุฎราชกุมารนอร์เวย์ ได้รับการยอมรับอย่างสนิทสนมในราชวงศ์นอร์เวย์ตลอดหลายปีที่ผ่านมา

และสถานะที่ไม่ธรรมดาของหนุ่มน้อยวัย 15 ปีผู้นี้ ได้รับการรับรองอย่างหนักแน่นอีกครั้ง เมื่อสมาชิกราชวงศ์นอร์เวย์เสด็จร่วมพิธีรับศีลกำลังของเขาโดยพร้อมหน้า เมื่อวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา

พิธีดังกล่าวจัดขึ้นที่โบสถ์แอสเคอร์ นอกกรุงออสโล โดยมีวัยรุ่นหนุ่มสาวเข้าร่วมพิธีทั้งหมด 15 คน

ผู้ร่วมแสดงความยินดีกับ มาริอุส ในพิธีบ่งบอกการบรรลุนิติภาวะทางความเชื่อครั้งนี้ มาจากทั้งฝั่งมารดาและบิดา เริ่มตั้งแต่สมเด็จพระราชาธิบดีเฮอรัลด์ที่ 5 และสมเด็จพระราชินีซอนยา เจ้าฟ้าชายโฮกุ้น และเจ้าหญิงเมตเต-มาริต พร้อมด้วยเจ้าหญิงอิงกริด อเล็กซานดรา พระธิดาองค์โต และเจ้าชายสเวเรอ แมกนุส พระโอรสองค์เล็ก รวมทั้ง มาริต ชีเซม มารดาของเจ้าหญิงเมตเต-มาริต

ฝ่าย มอร์เทน บอร์ก บิดาของมาริอุส อดีตคู่รักของเจ้าหญิงเมตเต-มาริต มาพร้อมกับเซลีน ภริยา และ ลุค บุตรชาย รวมถึง เอ็มมานูเอล บุตรชายของเซลีน จากความสัมพันธ์ก่อนหน้า

เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้านี้ มีการแสดงความกังวลผ่านสื่อ เกี่ยวกับความปลอดภัยของสมาชิกราชวงศ์ หลังจาก มาริอุส ใช้แอพพลิเคชั่นยอดฮิต อินสตาแกรม แชร์รูปของตัวเอง อันเป็นการบ่งบอกสถานที่อยู่ของเขาและคนรอบข้างไปในตัว

อย่างไรก็ตาม เจ้าฟ้าชายโฮกุ้น และเจ้าหญิงเมตเต-มาริต ทรงร่วมกันปกป้อง มาริอุส ด้วยการส่งจดหมายเปิดผนึกถึงหนังสือพิมพ์ เวเก ของนอร์เวย์ ระบุว่า ทั้งสองพระองค์ทรงเห็นว่าการอัพโหลดรูปดังกล่าวไม่เป็นอันตรายแต่อย่างใด

สมเด็จพระราชาธิบดีเฮอรัลด์ที่ 5 และสมเด็จพระราชินีซอนยา

เจ้าฟ้าชายโฮกุ้น เจ้าหญิงเมตเต-มาริต เจ้าหญิงอิงกริด อเล็กซานดรา เจ้าชายสเวเรอ แมกนุส


No comments: