Thursday, August 23, 2012

เจ้าชายคาร์ล ฟิลิป เจอเหตุวิวาท

(เดลีมาร์เก็ต 22 ส.ค.55)

เจ้าฟ้าชายคาร์ล ฟิลิป พระโอรสพระองค์เดียวในสมเด็จพระราชาธิบดีคาร์ลที่ 16 กุสตาฟ และสมเด็จพระราชินีซิลเวีย แห่งสวีเดน ทรงตกเป็นข่าวใหญ่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากทรงประสบเหตุชกต่อยที่ไนต์คลับแห่งหนึ่งในเมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส


รายงานข่าวระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่เจ้าฟ้าชายคาร์ล ฟิลิป เสด็จออกจากเอ็กซ์คลูซีฟคลับ “เลอ บาโอลี” พร้อมด้วยโซเฟีย เฮลควิสต์ พระสหายหญิงคนสนิท ตอนตีสามวันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม โดยชายสามคนเข้ารุมทำร้ายพระองค์ด้านนอกคลับ คนหนึ่งคว้าพระศอและตบจนพระองค์ทรงล้มลง

หลังจากนั้น พระสหายของเจ้าฟ้าชายคาร์ล ฟิลิป ก็เข้าไปช่วย ซึ่งพระองค์ทรงยืนยันผ่านหนังสือพิมพ์สวีเดนในเวลาต่อมาว่า การกระทำของพระสหายเป็นเพียงปฏิกิริยาของเพื่อนที่ดี ที่ต้องการความมั่นใจว่าสถานการณ์จะจบลงอย่างเรียบร้อย

การพระราชทานสัมภาษณ์ครั้งนี้ถือเป็นเรื่องไม่ปกติ เนื่องจากเชื้อพระวงศ์ชั้นสูงมักไม่ตรัสกับสื่อเกี่ยวกับเรื่องส่วนพระองค์ แม้ว่าจะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในที่สาธารณะ

ทางด้าน เบอร์ทิล เทอร์เนิร์ต เจ้าหน้าที่ฝ่ายข้อมูลข่าวสาร สำนักพระราชวังสวีเดน กล่าวว่า เจ้าฟ้าชายคาร์ล ฟิลิป ทรงอยู่ที่ฝรั่งเศส และทรงสบายดี ไม่มีความเสียหายใดๆ เกิดขึ้น

ทั้งนี้ทั้งนั้น มีข่าวลือว่า กลุ่มชายผู้ก่อเหตุพูดจาไม่ดีกับโซเฟียก่อน และเจ้าฟ้าชายคาร์ล ฟิลิป ทรงเข้าปกป้องเธอ แต่จนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝรั่งเศสยังอยู่ระหว่างสอบสวนเหตุการณ์ และยังไม่มีการตั้งข้อหาใดๆ

ว่ากันว่าชาวสวีเดนจำนวนมากไม่พอใจกับความประพฤติของเจ้าฟ้าชายคาร์ล ฟิลิป ซึ่งมีพระชนมายุ 33 พรรษาแล้ว โดยวิพากษ์วิจารณ์ว่าเจ้าชายทรงทำตัวเป็นเพลย์บอย และไม่ใส่พระทัยกับพระราชกรณียกิจต่างๆ

แม้กระทั่งตัวพระสหายหญิงคนสนิทก็เป็นที่ดูถูกของคนส่วนใหญ่ เนื่องจากโซเฟียเคยเป็นนางแบบนู้ด และเคยร่วมรายการเรียลริตี้โชว์แบบโป๊เปลือยมาก่อน เจ้าฟ้าชายคาร์ล ฟิลิป ทรงเริ่มคบหากับเธอเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ขณะที่สาธารณชนไม่ชอบใจในตัวโซเฟีย แต่ดูเหมือนว่าราชวงศ์สวีเดนจะยอมรับเธอเป็นอย่างดี สมเด็จพระราชาธิบดีและสมเด็จพระราชินี ยังเคยเสด็จไปพักผ่อนพร้อมกับเจ้าฟ้าชายคาร์ล ฟิลิป และโซเฟีย หลายครั้ง

เมื่อเดือนกรกฎาคม เจ้าฟ้าชายคาร์ล ฟิลิป ก็ทรงควงโซเฟีย ทอดพระเนตรการแสดงคอนเสิร์ตที่พระราชวังโซลลิเดน พร้อมเจ้าฟ้าหญิงวิกตอเรีย พระเชษฐภคินี กับเจ้าชายแดเนียล พระสวามี และเจ้าฟ้าหญิงมาเดอลีน พระขนิษฐา กับคริส โอนีล พระสหายชายคนสนิท

กระนั้นก็ดี เหตุทะเลาะวิวาทครั้งนี้ทำให้สมเด็จพระราชาธิบดีและสมเด็จพระราชินีทรงกังวลว่า พระโอรสพระองค์เดียวทรงไม่ใส่ใจกับบทบาทของเชื้อพระวงศ์ชั้นสูงอย่างจริงจัง และทรงทำให้ราชวงศ์มัวหมอง

ขณะเดียวกัน สื่อสวีเดนก็คอยจับจ้องเรื่องราวของเจ้าฟ้าชายคาร์ล ฟิลิป และโซเฟีย โดยนิตยสารฉบับหนึ่งคาดหมายว่า ทั้งสองเตรียมประกาศหมั้นเร็วๆ นี้ ซึ่งข่าวลือเกี่ยวกับการเสกสมรสของเจ้าฟ้าชายคาร์ล ฟิลิป แพร่สะพัดมาพักหนึ่งแล้ว เวลาเท่านั้นที่จะบอกได้ว่าข่าวลือดังกล่าวเป็นเรื่องจริงหรือไม่

No comments: