Wednesday, December 28, 2011

เจ้าชายฮิพฮอพ


(เดลีมาร์เก็ต พุธ 28 ธ.ค.54)

เจ้าชายวิลเลียม รัชทายาทอันดับ 2 แห่งอังกฤษ องค์อุปถัมภ์ “เซ็นเตอร์พอยต์” องค์กรช่วยเหลือเยาวชนเร่ร่อนในกรุงลอนดอน เสด็จยังศูนย์พักพิงของเซ็นเตอร์พอยต์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พร้อมด้วย แคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายา เพื่อทรงช่วยอบขนมคริสต์มาสแจกจ่ายแก่เยาวชนภายในศูนย์


นอกจากทรงช่วยอบขนมแล้ว เจ้าชายวิลเลียมยังทรงโชว์ลีลาการเต้นฮิพฮอพอีกด้วย

วาเนสซา โบเตง วัยรุ่นหญิงอายุ 18 ปี เล่าว่า เจ้าชายวิลเลียมทรงถามเยาวชนภายในศูนย์ว่าคิดอย่างไรกับเครื่องแบบของพระองค์ในวันเสกสมรสเมื่อปลายเดือนเมษายน ซึ่งโบเตงทูลตอบว่า “สุดยอด”

เจ้าชายทรงทวนคำตอบพร้อมกับทรงเต้นฮิพฮอพประกอบ ในท่าปัดฝุ่นบนไหล่ ซึ่งมีความหมายถึงการแต่งตัวทันสมัย จากนั้น ทั้งเจ้าชายวิลเลียม พระชายา และโบเตง ก็เต้นท่าเดียวกันนี้ให้เยาวชนภายในศูนย์ประมาณ 80 คนได้ชมกัน

การเสด็จเยี่ยมครั้งนี้ ทำให้เจ้าชายวิลเลียมทรงได้รับความชื่นชมมากขึ้นในหมู่เยาวชนภายในศูนย์เซ็นเตอร์พอยต์ โดยพระองค์ตามเสด็จ ไดอานา เจ้าหญิงแห่งเวลส์ พระมารดา มาที่ศูนย์แห่งนี้ ตั้งแต่ทรงพระเยาว์ และทรงเป็นองค์อุปถัมภ์เมื่อปี 2548

เจ้าชายวิลเลียมตรัสด้วยว่า ทรงตั้งพระทัยไว้ว่าเมื่อมีพระโอรสหรือพระธิดา ก็จะทรงพามาที่ศูนย์แห่งนี้ด้วย

ไม่ใช่แต่เจ้าชายวิลเลียมเท่านั้น ที่ได้ใจเยาวชนในศูนย์เซ็นเตอร์พอยต์ไปครอง ดัชเชสแคทเธอรีนก็สร้างความประทับใจด้วยการทำคุกกี้ชิ้นพิเศษให้กับ ทาชา บาร์บี เป็นของขวัญวันเกิดครบรอบ 18 ปี

บาร์บี เล่าอย่างปลาบปลื้มว่า ดัชเชสทรงมอบคุกกี้พร้อมกับตรัสว่า นี่เป็นคุกกี้วันเกิดสำหรับเธอ ซึ่งเธอปลื้มมาก และจะไม่มีวันรับประทานคุกกี้แสนสวยชิ้นนี้ แต่จะทะนุถนอมเอาไว้

ก่อนหน้านั้น 2 วัน เจ้าชายวิลเลียม พระชายา และเจ้าชายแฮร์รี พระอนุชา เสด็จร่วมงานมอบรางวัลเชิดชูเกียรติทหารและพลเรือนที่ทำคุณประโยชน์แก่กองทัพ ซึ่งจัดโดยหนังสือพิมพ์ เดอะ ซัน ณ พิพิธภัณฑ์สงครามจักรวรรดิ ในกรุงลอนดอน

เจ้าชายแฮร์รี ตรัสบนเวที ทั้งยกย่องกองทัพและตรัสถึงอาชีพทหารของพระองค์ โดยระบุว่า ทรงเป็นนายทหารที่รับใช้กองทัพ ทรงมีความหวัง และความใฝ่ฝันที่จะได้ออกไปปฏิบัติการณ์ และมีความกลัวเช่นเดียวกับทหารคนอื่นๆ ที่ทำงานรับใช้ประเทศชาติและสมเด็จพระราชินี

พร้อมกันนี้ เจ้าชายแฮร์รี ตรัสให้กำลังใจครอบครัวทหารในกองทัพว่า บุคคลเหล่านี้มีความเข้มแข็งและกล้าหาญที่สนับสนุนให้สามีหรือภรรยา พ่อหรือแม่ ลูกสาวหรือลูกชาย ออกไปปฏิบัติการณ์ยังที่ที่ไม่รู้จัก และทรงขอบใจบุคคลเหล่านี้ด้วย





*เรื่องที่เกี่ยวข้อง*
ลุ้นดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ทรงครรภ์


No comments: