Wednesday, November 9, 2011

ลุ้นดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ทรงครรภ์


(เดลีมาร์เก็ต 9 พ.ย.54)

เจ้าชายวิลเลียม รัชทายาทอันดับสองของอังกฤษ เพิ่งผ่านพิธีเสกสมรสไปเมื่อปลายเดือนเมษายน แต่ตอนนี้สื่อเริ่มสงสัยว่า แคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายา อาจทรงครรภ์แล้ว เนื่องจากสังเกตเห็นว่าดัชเชสทรงหลีกเลี่ยงอาหารต้องห้ามสำหรับสตรีมีครรภ์



สื่อต่างประเทศรายงานว่า ช่างภาพสามารถจับภาพขณะที่ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงปฏิเสธชิมถั่วกวน ระหว่างที่พระองค์กับเจ้าชายวิลเลียม เสด็จเยือนคลังเก็บสิ่งของบรรเทาทุกข์ ขององค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ (ยูนิเซฟ) ในกรุงโคเปนเฮเกน เมืองหลวงของเดนมาร์ก เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน

ท่าทีดังกล่าวก่อให้เกิดข้อสงสัยว่า ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์อาจทรงครรภ์ เนื่องจากแพทย์และผู้เชี่ยวชาญมักแนะนำว่า หญิงตั้งครรภ์ไม่ควรรับประทานถั่ว หรืออาหารที่ทำจากถั่ว เพื่อหลีกเลี่ยงอาการแพ้อาหาร

รายงานระบุด้วยว่า เจ้าชายวิลเลียมทรงมีทีท่าห่วงใยพระชายาเป็นอย่างมาก ระหว่างที่ทรงตรวจสอบหีบห่อและฉลากอาหารเหล่านั้น

อย่างไรก็ดี สำนักพระราชวังอังกฤษ ยังไม่ออกมาแสดงความเห็นใดๆ ต่อข่าวดังกล่าว

การที่เจ้าชายวิลเลียม และพระชายา พร้อมด้วยเจ้าชายเฟรเดอริก มกุฎราชกุมารแห่งเดนมาร์ก และเจ้าหญิงแมรี พระชายา เสด็จไปยังคลังเก็บสิ่งของบรรเทาทุกข์ครั้งนี้ เป็นการกระตุ้นความสนใจของสาธารณชน ต่อความจำเป็นที่จะต้องให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่แอฟริกาตะวันออก

การเสด็จเยือนของทั้งสี่พระองค์ ช่วยตอกย้ำถึงภาวะวิกฤติด้านมนุษยธรรม และการขาดแคลนอาหารในภูมิภาคดังกล่าว ซึ่งส่งผลกระทบต่อประชากร 13 ล้านคน รวมถึงเด็กๆ กว่า 320,000 คน ที่เป็นโรคขาดสารอาหาร

เจ้าชายวิลเลียมตรัสว่า ยูนิเซฟ ดำเนินงานอย่างยอดเยี่ยม แต่ก็ยังมีงานที่ต้องทำอีกมาก นี่คือเหตุผลที่พระองค์และพระชายาเสด็จเยือนคลังแห่งนี้ ส่วนดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ตรัสว่า ทั้งสองพระองค์เสด็จมาที่คลังแห่งนี้เพราะทรงหวังว่าจะช่วยเรียกร้องให้ผู้คนหัวมาสนใจวิกฤติที่เกิดขึ้น

ยูนิเซฟ เปิดเผยในแถลงการณ์ว่า นับตั้งแต่มีการแถลงหมายกำหนดการของเจ้าชายวิลเลียมและพระชายา ก็มีผู้บริจาคเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก สำหรับภูมิภาคที่แห้งแล้งแห่งนี้

No comments: