Wednesday, July 11, 2012

อีกหนึ่งงานวิวาห์แห่งโมนาโก

(เดลีมาร์เก็ต 11 ก.ค.55)

เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว โมนาโกเฉลิมฉลองพระราชพิธีอภิเษกสมรสระหว่างเจ้าชายอัลแบร์ที่ 2 และชาร์ลีน วิตต์สต็อก พระคู่หมั้น ที่กลายมาเป็นเจ้าหญิงแห่งโมนาโก ตำแหน่งที่สาวๆ หลายคนใฝ่ฝัน

หนึ่งปีผ่านไป โมนาโกมีข่าวดีอีกครั้ง เมื่อเจ้าหญิงคาโรลีน พระภคินีในเจ้าชายอัลแบร์ ทรงออกแถลงการณ์ระบุว่า อันเดรีย คาสิรากี พระโอรสองค์โต จะเข้าพิธีสมรสในปีหน้า โดยเจ้าสาวได้แก่ ทาเทียนา ซานโต โดมิงโก แฟนสาวที่คบกันมานาน 7 ปี

อันเดรีย วัย 28 ปี เป็นรัชทายาทอันดับสองแห่งโมนาโกต่อจากพระมารดา แม้ว่าไม่มีอิสริยยศใดๆ นำหน้าตามพระประสงค์ของพระมารดา แต่หากเจ้าชายอัลแบร์เสด็จสวรรคตโดยปราศจากพระโอรสหรือพระธิดาที่ถูกต้องตามกฎหมาย วันหนึ่งข้างหน้า อันเดรีย อาจกลายเป็นเจ้าชายแห่งโมนาโกก็ได้

เมื่อปี 2542 อันเดรีย ติดอันดับ 1 ใน 50 บุคคลหน้าตาดีที่สุดในโลก และ 4 ปีต่อมา ก็ได้รับเลือกจากผู้อ่านนิตยสาร เฮลโล เป็นเชื้อพระวงศ์หนุ่มที่ดูดีมีสไตล์ที่สุด ล่าสุดในปี 2551 นิตยสารฟอร์บส์ จัดให้ อันเดรีย อยู่ที่อันดับ 10 ของเหล่าราชนิกูลหนุ่มสาวที่ร้อนแรงที่สุด 20 อันดับแรกของโลก

ทางด้าน ทาเทียนา ซึ่งมีอายุเท่ากับ อันเดรีย เป็นบุตรสาวของ ฮูลิโอ ซานโต โดมิงโก อดีตมหาเศรษฐีอันดับสองแห่งโคลอมเบียที่ล่วงลับไปเมื่อปีที่แล้ว และ เวรา เรชุลสกี สาวสังคมชาวบราซิล ซึ่งปัจจุบันอาศัยอยู่ที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส

ทาเนียนา จบปริญญาตรีสาขาวิจิตรศิลป์จากมหาวิทยาลัยอเมริกันแห่งลอนดอน และปริญญาโทประวัติศาสตร์ศิลป์จาก เดอะ นิว สคูล มหาวิทยาลัยในนิวยอร์ก สหรัฐ เธอมีชื่อในเรื่องการแต่งตัวดีทุกสไตล์ ตั้งแต่ชุดหรูหราไปจนถึงวินเทจและโบโฮ เมื่อปีที่แล้ว เธอร่วมหุ้นกับเพื่อนเปิดบริษัทเสื้อผ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในนาม “มูซุงกุ ซิสเตอร์”

หนุ่มสาวทั้งสองรู้จักกันระหว่างเรียนอยู่ที่กรุงปารีส โดย ชาร์ลอต น้องสาวของ อันเดรีย เป็นแม่สื่อ และเป็นที่คาดหมายว่า ชาร์ลอต จะทำหน้าที่เพื่อนเจ้าสาว ร่วมกับเพื่อนของ ทาเทียนา อีก 2-3 คน

แม้งานวิวาห์ของ อันเดรีย และ ทาเทียนา ยังไม่ได้กำหนดวันที่แน่นอน และยังไม่มีรายละเอียดใดๆ เผยแพร่ออกมา แต่ด้วยฐานะรัชทายาทอันดับสอง ทำให้มีความเป็นไปได้สูงว่าพิธีจะมีขึ้นที่พระราชวังหลวง และน่าจะอลังการไม่น้อยทีเดียว

ก่อนหน้านี้ไม่นาน เพิ่งมีข่าวลือว่า อันเดรีย และทาเทียนา มีเรื่องระหองระแหงอย่างหนักถึงขั้นวิกฤติ การประกาศโครงการวิวาห์จึงดูน่าประหลาดใจ แต่ก็ทำให้เหล่าผู้สังเกตการณ์รู้สึกโล่งอกและร่วมยินดีกับคู่รักคู่นี้ พร้อมกับหวังว่า อันเดรีย จะประสบความสำเร็จกับชีวิตคู่ ต่างจากพระมารดา

เจ้าหญิงคาโรลีนทรงผ่านการเสกสมรสมาแล้ว 3 ครั้ง ครั้งแรกกับนายธนาคารชาวฝรั่งเศส ฟิลิป จูโนต์ จบลงด้วยการหย่าร้าง ส่วนครั้งที่สองกับนักธุรกิจชาวอิตาเลียน สเตฟาโน คาสิรากี บิดาของ อันเดรีย สิ้นสุดลงเมื่อ สเตฟาโน ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

การเสกสมรสครั้งที่สาม กับเอิร์นสต์ ออกัสต์ เจ้าชายแห่งฮันโนเวอร์ ยังคงยืนยาวมาจนถึงปัจจุบัน แต่มีรายงานข่าวว่าทั้งสองแยกกันอยู่ตั้งแต่ปี 2552 และเจ้าหญิงคาโรลีนทรงย้ายจากเยอรมนีกลับไปประทับที่โมนาโกเมื่อเดือนมกราคม 2553

No comments: