Sunday, November 23, 2014

สัมผัสโรงหนังไฮโซที่ Central Embassy

ได้ยินกิตติศัพท์ความหรูหราไฮโซของห้างเซ็นทรัล เอ็มบาสซี มาตั้งแต่ยังไม่เปิด แต่ก็ไม่ได้คิดจะไปเดินสำรวจ เพราะไม่ใช่ขาช้อป แต่เมื่อวาน (22 พ.ย.57) ได้ตั๋วฟรีจาก 3BB ไปดูหนังเรื่อง The Hunger Games: Mockingjay - Part 1 ก็เลยไปพิสูจน์ความไฮโซกันหน่อย

แค่โผล่เข้าไปในห้างก็รู้สึกถึงความโล่งงงงงง.......... แต่ละชั้นโปร่งมากๆ มีร้านขนมน่ากินหลายร้าน พวกแบรนด์เนมไฮเอนด์ก็มากันหลากหลาย ความรู้สึกแตกต่างจากการเดินห้างเดอะ มอลล์ บางกะปิ อย่างสิ้นเชิง อิอิ
หลังจากสำรวจอย่างคร่าวๆ ก็ขึ้นไปที่ชั้นโรงหนัง โทรหาพีอาร์เค้าบอกให้เข้าไปรับบัตรที่เลาจน์ของเอไอเอสได้เลย พอรับบัตรเสร็จก็เข้าไปนั่งในเลาจน์ มีขนมเค้กกับน้ำผลไม้ให้คนละชุด ระหว่างรอเวลาหนังฉายก็มีเล่นเกมตอบคำถามจับฉลากแจกรางวัล
ในฐานะที่เป็นสื่ออาวุโส เลยโดนเรียก เอ๊ย เชิญขึ้นไปจับรางวัลด้วย เสียดายตากล้องส่วนตัวที่พกไปมือไม้สั่น ภาพเบลอหมด
พอใกล้เวลาหนังฉายก็ไปที่โรง เค้าแบ่งเป็นบล็อก บล็อกละ 2 โรง แต่ละบล็อกมีห้องน้ำเป็นของตัวเอง ซึ่งก็เพียงพอช่วงก่อนหนังฉาย แต่ตอนหนังจบต้องเข้าคิวรอเล็กน้อย เพราะออกมาพร้อมๆ กัน
ในโรงหนังเป็นที่นั่งแบบคู่ หรือจะเรียกที่นอนดีหว่า เบาะปรับเอนได้เกือบ 180 องศาเลย มีโต๊ะเล็กๆ คั่นกลางสำหรับวางของกิน น้ำ ขนม แต่รอบที่ไปดูไม่มีอะไรให้กินนะ บนโต๊ะมีโคมไฟเล็กๆ ให้ด้วย แล้วก็มีปุ่มเรียกพนักงาน เผื่ออยากใช้บริการ ส่วนบนเบาะมีหมอนกับผ้าห่ม ซึ่งค่อนข้างบาง อยู่ไปนานๆ เท้าเย็นเจี๊ยบเลย
ทำเลที่นอนดูหนังอยู่แถวที่สองจากด้านหน้า รู้สึกใกล้เกินไป ดูไปสักพักก็เมื่อยคอแล้ว จะนั่งก็ไม่ได้ เพราะมันจะดูไม่ถนัด เนื่องจากจอใหญ่มาก
สรุปประสบการณ์ครั้งนี้น่าประทับใจน้อยกว่าตอนไปดูที่โรง First Class เพราะไม่ค่อยมีอะไรให้กิน ออกจากโรงมาอย่างหิวโหย ห้างก็จะปิดแล้ว ไม่มีไรกิน เลยพากันเดินไปกินแมคที่อัมรินทร์พลาซ่า แล้วค่อยกลับบ้าน
แปะรูปซะหน่อย
ตั๋วหนังอันเลอค่า ราคานี้ดูโรงธรรมดาได้อย่างน้อย 5 เรื่อง

ขนมไฮโซ มีทองแปะด้วย คาดว่ามาจาก Dean & DeLuca จริงๆ น่ากินทุกอย่าง แต่เค้าให้หยิบแค่คนละชิ้น ใจร้ายยยย......... T_T


คู่นอน เอ๊ย คู่ควงดูหนังขาประจำ ของฟรีขอให้บอก


ถือโอกาสถ่ายรูปกอดหมอนร่วมโครงการ #goodnitehug ซะเลย ฮ่าๆๆๆ


ป.ล.อ่านประสบการณ์ดูหนังในโรง First Class ได้ ที่นี่ นะจ๊ะ

No comments: